Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Tâm tình cầu nguyện của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI tại Cuba


Cha muốn chào thân ái đến những người có mặt ở đây.
Xin hãy đón nhận tình cảm của Đức Giáo Hoàng và mang nó đến khắp mọi nơi
để rồi mọi người cũng trải nghiệm sự an ủi và sức mạnh của đức tin.
Hãy cho mọi người biết, tất cả những người các con gặp, dù xa hay gần, là cha đã dâng hiến lên Mẹ Thiên Chúa tương lai của quê hương các con đang đi tới trên con đường đổi mới và hy vọng, vì lợi ích cao cả của toàn thể người dân Cuba.
Cha cũng cầu xin Đức Trinh Nữ cho các nhu cầu của những người đau khổ, những người đang bị tước đoạt quyền tự do, bị chia cắt với những người họ yêu quí hay những người đang trải qua những lúc khó khăn.
Cha cũng đã phó thác giới trẻ cho Trái Tim Vô Nhiễm của Đức Mẹ để các con trở nên những người bạn đích thực của Đức Ki-tô và không bị vấp ngã bởi những kế hoạch mà tàn dư của nó chỉ là sự ảm đạm theo sau nó.
Trước nhan Đức Ma-ri-a Bác Ái, cha cũng nhớ đến một cách đặc biệt những người dân Cuba hậu duệ của những người đến từ Châu Phi, hơn hết là những người dân gần nhất ở Haiti vẫn còn đau khổ bởi hậu quả của trận động đất cách đây hai năm.
Và cha cũng đã không quên rất nhiều nông dân và các gia đình luôn muốn sống Phúc Âm một cách mãnh liệt trong mái ấm của mình và đã biến đổi ngôi nhà thành trung tâm truyền giáo để cử hành bí tích Thánh Thể
Cám ơn các con rất nhiều.
Noi theo gương mẫu của Đức Trinh Nữ, cha khuyến khích những người con của đất nước yêu quí này tiếp tục xây dựng đời sống trên nền tảng vững chắc là Đức Giê-su Ki-tô, làm việc cho công lý, trở nên tôi tá của đức bác ái, và nhẫn nại trong những thử thách. Không điều gì, không ai có thể lấy đi niềm vui nội tâm rất đặc trưng của tâm hồn cuba. Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho các con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!