Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Thánh lễ thêm sức 28-09-1020

Hôm nay đúng thật là một ngày vui mừng cho Giáo xứ Đông Hà. Không chỉ riêng cho các em sắp lãnh nhận Bí tích nhưng mà đây còn là niềm vui chung của cả Giáo xứ. Vì hôm nay vị chủ chăn Giáo xứ sẽ đến trao Bí tích và gặp gỡ lần đầu tiên với đàn chiên "Đông Hà", một vùng quê nghèo ở cực Nam Trung Bộ.
Khâu chuẩn bị đuợc Cha xứ, HĐMV cùng toàn thể giáo dân thực hiện rất chu đáo. tất cả như cùng chung một tâm trạng..cùng chờ đợi vị chủ chăn Giáo phận.
Từng tràng pháo tay vang lên giòn giã..Vị Cha chung đã đến, ĐGM Giuse Vũ Duy Thống, đã đến với với Giáo xứ Đông Hà. Niềm vui biểu thể hiện rõ trên từng khuôn mặt và nụ cuời của giáo dân trong xứ.

Thánh Lễ ngay sau đó đuợc diễn ra một cách sốt sắng, không tâm tình làm sao đuợc khi hôm nay giáo dân trong giáo dân trong Giáo xứ đuợc chứng kến con em mình lãnh nhận bí tích Thêm sức, mặt khác mọi nguời còn đuợc nghe Vị Cha chung thuyết giảng, nguời mà mọi nguời vẫn thuờng hay nhắc đến với nghệ danh "Thông Vi Vu".
Trong bài giảng sau Phúc âm, ĐGM Thống một lần nữa kêu gọi tinh thần dấn thân tôn đồ nơi các em sáp nhận Bí tích nói rieng và cộng đoàn giáo xứ nói chung. Ngài nêu rõ vai trò của Chúa Thánh Thần trong mọi hoạt động của Giáo hội và của chính mỗi Kitô hữu. Sau bài giảng Ngài cùng Lm Chánh Xứ trao phép Thêm Sức cho các em, và đặc biệt là trong dịp này, giáo xứ còn vinh hạnh đuợc ra mắt HĐGM. Tất cả làm nên một thánh lễ thật là sốt sắng và ý nghĩa.
Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình giữa Vị Cha Chung và những nguời con hiếu. Nét vui mừng và bình an thể hiện rõ hơn trên khuôn mặt các em vừa lãnh nhận Bí Tích. Lạy Chúa Thánh Thần, xin thánh hóa và hoạt động mãnh liệt trong chính chúng con, để chúng con thực sự trở thành khí cụ của Chúa, để rồi chúng con phục vụ tốt hơn cho Chúa và cho mọi nguời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!