Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Bài Ca Sinh Hoạt N


Nào cùng vỗ tay, nào cùng vỗ tay. Cho quả tim nối kết quả tim, cho con người biết yêu con người.
Nào Cùng Vui
1. Nào cùng cười, cười lên đi cho răng nó rơi! Ối giời ơi! Ối giời ơi! răng nó rơi nó rơi ra rồi, giời ơi!
2. Nào cùng quỳ, quỳ bên nhau cho quen khổ đau! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Chân nó đau đau quá đi rồi, giời ơi!
3. Nào cùng ngồi, ngồi quanh đây cho không thiếu ai! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Không thiếu ai có tôi đây rồi, nào ngồi!
4. Nào cùng bò, bò đi mau cho chân nó to! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Chân nó to to như chân bò, giời ơi!
5. Nào cùng nằm, nằm mộng mơ xem mây trắng bay! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Mây trắng bay bay suốt đêm ngày, nào nằm!
6. Nào cùng chạy, chạy nhanh như chim tung cánh bay! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Chim đã bay bay đi phương nào, giời ơi!
7. Nào cùng hò, hò lên cho âm thanh vút cao! Ối giời ơi! Ối giời ơi! Vui xiết bao anh em ta cùng, hò lên!
Nào Ta Tiến (Sổ tay TĐ-12)
Nào đoàn ta tiến, ta tiến theo bước anh hùng. Liều mình xông pha, băng mình qua chốn đạn tên. Quân ta, xông pha, một tay, một tay.
Nào Về Đây (Sổ tay TĐ-2)
Nào về đây ta họp đoàn cùng nhau. Cuộc đời vui thú có lúc này thảnh thơi. Anh với em ta cùng sống vui cho trọn ngày. Rồi mai này chúng ta lại gặp nhau. Tình thân này chúng ta mãi bền lâu.
Này Anh Này Chị Em (Sổ tay TĐ-24)
Này anh này chị này em, con tim không bao giờ ghen ghét. Này anh này chị này em, con tim không bao giờ ghét ghen. Tim ghét ghen là tim héo hon. Tim ghét ghen là tim úa tàn. Tim xanh xao là tim thiếu máu, tim ghen ghét là tim hết chơi.
Này Bạn Vui (Sổ tay TĐ-11)
Này bạn vui mà muốn tỏ ra thì dập đôi tay (xx). Này bạn vui mà muốn tỏ ra thì dập đôi tay (xx). Này bạn vui mà muốn tỏ ra và lòng bạn nôn nao muốn cho chung quanh đây biết lòng bạn vui thì dập đôi tay (xx).
Nén Vàng Chúa Trao
Chúa trao cho ta, người một nén vàng, người hai nén vàng, người năm nén vàng. Đừng chôn xuống đất, đừng cất rồi quên, mà đem sinh lãi gấp hai ba lần.
Nét Đẹp (Hát bên nhau lời ca-17)
Cuộc đời quanh ta có biết bao là nét đẹp là lòng bao dung, hy sinh, là tình yêu thương. Nét đẹp quanh ta có lúc là một nụ cười, một cái bắt tay, một lời hỏi thăm. Bạn ơi xin hãy góp những nét đẹp cho đời và biết khám phá hết những nét đẹp trong đời.
Nổi Lửa Lên Nối Vòng Tay Lớn
ĐK: Ù ù u… ú ù ù u… Ù ù u… ú ù ù u… Nổi lửa lên nối vòng tay lớn. Nổi lửa lên nối vòng tay lớn.
Nổi lửa lên xua tan đêm đen nổi lửa lên xua tan ngăn cách. Nổi lửa lên nối vòng tay lớn. Nối anh em xa xôi lại gần, nối anh em yêu thương đầy tràn.
Nổi lửa lên xua tan ngại ngần, nổi lửa lên cho tim hơi ấm. Nổi lửa lên nối liền con tim, nối thêm xa yêu thương đồng loại, nối con tim ai đang lạc loài.
Nối Vòng Tay Lớn (ĐH02-24)
Rừng núi dang tay nối lại biển xa, ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà, mặt đất bao la anh em ta về gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng bàn tay ta nắm nối liền một vòng Việt Nam.
ĐK: Cờ nối gió đêm vui nối ngày dòng máu nối con tim đồng loại dựng tình người trong ngày mới, thành phố nối thôn xa vời vợi người chết nối linh thiêng vào đời và nụ cười nối trên môi.
Từ Bắc vô Nam nối liền nắm tay ta đi từ đồng hoang vu vượt hết núi đồi, vượt thác cheo leo tay ta vượt đèo, từ quê nghèo lên phố lớn nắm tay nối liền biển xanh sông gấm nối tròn một vòng tử sinh.
Nụ Cười Hồng (Trò chơi thiếu nữ 69)
Nụ cười hồng ta trao nhau như khúc hát cho bao lời thiết tha. Nụ cười hồng ta trao nhau như ánh sáng muôn ngàn vì sao. Trên môi như hoa tươi nở từng ngày trong những yêu thương. Trên môi hoa xinh xinh nụ cười hồng mãi mãi trao nhau.
Ngày Nào (Sổ tay TĐ-4)
Ngày nào anh không cười, ngày ấy là ngày mất vui. Ngày nào anh cười vui, ngày ấy anh thêm tuổi già. Ngày nào anh vui tươi, ngày ấy là cả một trời vui. Ngày nào anh  cười vui, đời anh ôi đẹp tuyệt vời.
Ngôi Nhà Chúng Ta (Bài hát giáo lý 141)
Anh em chúng ta có chung một ngôi nhà, anh em chúng ta có chung một người Cha. Dù có đi xa, vẫn mong quay về nhà. Nhà chúng ta ngôi nhà rộng lớn bao la. Anh em chúng ta khát khao tìm an hoà. Anh em chúng ta nhận chung một món quà, mĩm cười thứ tha buồn bã sẽ phôi pha, nhà chúng ta đất trời rộn rã hoan ca.
1.       Nim tin vô giá như là tng viên đá mang v, cùng dng xây nn nhà ta kiên c.
2.       Cy trông vô giá như là tng tia nng soi vào, làm bng lên ca nhà ta tươi sáng.
3.       Tình yêu vô giá như là tng mm cây lá gieo trng ri n hoa vườn nhà ta thơm ngát ;
Nguồn Thật (Sổ tay TĐ-106)
Anh em chúng ta chung một đường lên, chung một đường lên đến nơi nguồn thật. Nguồn thật là đây sức sống vô biên, sống vô biên là sống cùng tạo vật.
Người Khôn Người Ngu (Bài hát giáo lý 93)
Người khôn xây trên đá, ngôi nhà chắc chắn và xinh. Người khôn xây trên đá, ngôi nhà chắc chắn và xinh. Khi mưa rớt rơi trên mái nhà. Hạt mưa rơi xuống nước dưới sông dâng lên. Hạt mưa rơi xuống nước dưới sông dâng lên. Xây trên đá đứng luôn vững vàng.
Người ngu xây trên cát, ngôi nhà không chắn và xinh. Người ngu xây trên cát, ngôi nhà không chắn và xinh. Khi mưa rớt rơi trên mái nhà. Trời mưa rơi xuống nước dưới sông dâng lên. Trời mưa rơi xuống nước dưới sông dâng lên. Xây trên cát sóng xô tan tành.
Nhảy Lửa (Sổ tay TĐ-116)
Lửa hồng bập bùng cháy (2l). Lửa lửa lửa cháy cao ngút trời. Lửa soi cho toàn thế giới. Lửa sưởi ấm lòng người.
Nhìn Vào Mặt Nhau Đi
Nhìn vào mặt nhau đi xem ai có giận hờn gì. Nhìn vào mặt nhau đi xem ai có giận hờn chi, mình là anh em có chi đâu mà giận hờn. Nhìn vào mặt nhau đi, hãy cười với nhau đi. Ha…ha…ha…
Nhúc Nhích (Sổ tay TĐ-164)
Một ngón tay nhúc nhích này, một ngón tay nhúc nhích này, một ngón tay nhúc nhích cũng đủ làm cho chúng ta vui rồi.
Những Trái Tim Sáng Ngời (Sổ tay TĐ-61)
Những trái tim sáng ngời. Đi xây mộng đẹp tươi. Xây tương lai tươi sáng với những cánh hoa không úa tàn. Những trái tim biết cười. Đem cho người niềm vui. Cho quê hương ta mãi mãi thấy những ngày đẹp triền miên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!