Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Bài Ca Sinh Hoạt L-M


Làm Quen (Sổ tay TĐ-56)
Này anh bạn, anh tên chi cho tôi xin làm quen với nào. Mời anh bạn cầm tay tôi, đôi tay ta làm thêm nhịp cầu. Nói tên lên bạn thêm gần thêm thân. Hát ca vui đùa quen nhiều quen thân.
Làm Quen (Sổ tay TĐ-8)
Một cái cười làm quen, hai tay đều giơ bắt. Hai cái cười làm quen, chúng ta kết thân đi mà.
Lên Đường (Vang ca TM - 127)
1. Nào bạn ơi mau lên gieo bước hành trình, dòng thời gian trôi nhanh chẳng biết dừng chân, đừng phân vân bi quan sẽ làm tất cả muộn màng cuộc sống quanh ta luôn vội vã. Nào bạn mau xua đi những tiếng thở than, làm việc đi vui lên với cả nhiệt tâm, từ đôi tay hôm nay hoang địa sẽ thành ruộng đồng, và lúa lên xanh cả trời hồng.
ĐK: Nào mau lên đường khi trời còn sáng bạn ơi, cùng nhau bắt đầu để cùng gặt hái xanh tươi.
2. Cùng thời gian ta đi đến cuối đường dài, bằng hành trang yêu thương tin tưởng ngày mai vì trong tim ta luôn sáng ngời ánh lửa mặt trời đời sẽ thôi âm u mù tối. Dù trong ta bao nhiêu yếu đuối nhỏ nhoi, bằng khiêm nhu kiên tâm thẳng tiến bạn ơi đời đẹp hơn tươi hơn khi mình chấp nhận cùng người cộng góp chung xây muôn nụ cười.
Lời Hứa Thiếu Nhi (Sổ tay TĐ-76)
Đôi bàn tay trời ban cho em. Đây ngón trỏ em hứa nguyện cầu. Ba ngón sau em nguyện hy sinh (nè), rước lễ (nè), làm việc tông đồ chuyên chăm. Với bốn ngón tay xếp đều em quyết giữ lời chào Thiếu nhi: Hy sinh.
Lời Xin Lỗi (Bài hát giáo lý 73)
Con xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau. Yêu thương Chúa hằng khuyên bấy lâu. Con xin cố gắng chẳng quên nỗi đâu. Yêu thương sẽ sống vì nhau cho nhau.
Con xin hứa rất thật tâm Chúa ơi. Bao nhiêu lỗi ấy từ nay sẽ thôi. Con xin hứa rất thật tâm Chúa ơi. Con tin Chúa sẽ mĩm cười vui vui.
Lúc Thú Vui Này (Sổ tay TĐ-50)
1. Lúc thú vui này lòng càng quyến luyến anh em chúng mình, lúc thú vui này lòng càng những muốn anh em thấu tình, rời tay nhau nhớ lâu nhé, tình anh em chớ quên nhé, lòng anh em tuy xa mà hoá ra gần.
2. Quyến luyến nhau là tình mình đối với anh em lúc này, quyến luyến nhau là tình mình đối với anh em các ngành, rời tay nhau nhớ lâu nhé, tình anh em chớ quên nhé, lòng anh em tuy xa mà hoá ra gần.
3. u thiếu nghĩa mình đồng lòng hết sức kêu xin Chúa Trời, giúp sức cho đoàn ngày càng gắn bó yêu nhau suốt đời, rời tay nhau nhớ lâu nhé, tình anh em chớ quên nhé, lòng anh em tuy xa mà hoá ra gần.
Lửa Trại Đêm Nay
Lửa trại đêm nay lung linh soi sáng bao gương mặt tươi sáng, lửa trại đêm nay xôn xao chia ấm bao tâm hồn nồng nàn, lửa trại đêm nay không soi cho những ai đem lòng u tối, lửa trại đêm nay lan ra thiêu đốt bao u mê đời thường.
Ngồi lại bên nhau anh em ta hát lên cho đời tươi thắm, ngồi lại bên nhau anh em ta đốt thêm cho lửa bập bùng, để ngày mai khi xa nhau ta có thêm hơi lửa nung nấu, để rồi mai khi chia tay ta có thêm ánh lửa đêm nay.
Lưu Đầy Sa Mạc (Sổ tay TĐ-73)
Dân ta sống lưu đầy trong sa mạc. Bốn mươi năm bao nhung nhớ ngập tràn. Ta không nghe Giavê bao biến cố lầm than. Nhưng Giavê yêu ta dẫn ta về bình an.
Môi sen dẫn ta về nơi quê nhà. Bước hoang vu in sâu vết đậm đà. Ra đi trong mênh mang về đất hứa của ta. Mang trên vai đau thương vẫn mong chờ hoà ca.
Lý tưởng của tôi.
Lý tưởng của tôi là đem Chúa cho muôn người. Lý tưởng của tôi là đuốc chiếu soi ngàn nơi. Lý tưởng của tôi là vui xây đời bác ái. Lý tưởng của tôi là gieo mếnb thương ngàn nơi.
Tâm niệm của tôi là yêu chúa trong mọi người. Tâm niệm của tôi là loan báo tin mừng vui. Tâm niệm của tôi là reo lên bài ca mới. Tâm niệm của tôi là tin Chúa không hề vơi.
Manna Manna (Sổ tay TĐ-87)
Ô manna (ớ ơ ơ) Manna. Từ trời cao muôn ngàn bánh tinh tuyền. Rơi phủ trên khắp mọi miền Ô manna (ớ ơ ơ) Manna. Mùi thơm ngát (ớ ơ) ngọt hơn mật. Nuôi dân Chúa trên đường xa.
Mang Lửa Về Tim (Sổ tay TĐ-122)
Màn đêm buông lơi theo ánh lửa dần tàn, tình anh em ta theo ánh lửa tràn lan tim ta đây còn khắc ghi bao nhiêu mối tình mặn nồng. Lửa đêm nay tan nhưng  lửa tim còn cháy âm thầm ngàn đời, biệt ly muôn phương ta nguyện đem lửa thiêng rải rác khắp chốn, mong mai sau ngọn lửa thiêng cháy lên đốt lòng mọi người.
Mặc Lấy Đức Kitô (Bài hát giáo lý 67)
Mặc áo xanh rồi mặc áo đỏ, mặc áo nọ rồi mặc áo kia, nhưng em tin rằng em đẹp nhất nếu em mặc lấy Đức Kitô. Lala lalalalalala lalala lalala lala la la.
Mẹ Ơi (Sổ tay TĐ-88)
Mẹ ơi con yêu mẹ, yêu từ hồi thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la. Mẹ ơi con yêu mẹ, yêu từ hồi thơ bé, giờ chết Mẹ thương nhé, chết trong tình yêu Mẹ.
Mình Vơi Ta (ĐH02-32)
Mình với ta tuy hai mà một. Ta với mình tuy một mà hai. Tình yêu nối kết chúng ta. Ta yêu nhau quá tuy hai  hoá ra là một. Mình với ta tuy hai mà một. Ta với mình tuy một mà hai.
Mỗi Người Là Hoa (Sổ tay TĐ-54)
Mỗi người là một cành hoa, cành hoa nở ra tươi thắm. Làm thành vườn hoa muôn màu muôn sắc tươi xinh. Mỗi người là một cành hoa, cùng đem về đây góp gió. Làm thành vườn hoa, vườn vườn hoa chúng mình.
Một Đàn Gà
Một đàn gà thi nhau ca, ca suốt ngày suốt đêm. Một đàn gà thi nhau ca, ca suốt đêm suốt ngày.
Mời Bạn Bước
Nào mời bạn bước đi. Nào mời bạn bước đi, 1 2 3 4, 4 3 2 1. Nào mời bạn bước lui. Nào mời bạn bước lui, 1 2 3 4, 4 3 2 1.
Mời Hát (Sổ tay TĐ-17)
Hát hay hát hay không bằng hay hát. Hay hát hay hát rồi sẽ hát hay. Bạn mình ơi dù hát không hay, hát không hay thì gây tiếng cười, tiếng cười bằng mười tiếng ca. Hát ca (mời bạn hát ngay).
Mừng lửa
Ơ này anh em ơi! ơi! lửa đến (2 lần) lửa cháy (2lần) ta đốt to cho trời sáng ta đốt to cho hết hận thù.
Mừng Ngày Gặp Nhau
Anh em ta nắm tay ca vang trời, Mừng ngày gặp nhau ta hát ta hát ta ca vây quanh lửa hồng tình thương bao la và muôn tiếng cười rộn vang xa. Ô ô ồ, ô ố ồ. Vui ca lên lên.
Mừng Ngày Gặp Nhau (Vòng tay thân ái - 21)
Mừng ngày gặp nhau, chúng ta cùng nắm tay nhau. Nắm nắm tay nhau, kết tình thân ái từ đây. Từ đây chúng mình đắp xây, đắp xây con đường đổi mới, anh em chúng mình đi tới, anh em chúng mình đi trước. Mừng ngày gặp nhau.
Mừng Xuân Mới (Trò chơi thiếu nữ 37)
Em vui mùa xuân sang làn bướm bay trên non ngàn. Em vui mùa xuân mới hoa lá trên cành thắm tươi. Em vui mùa xuân sang ngàn cánh hoa khoe nắng vàng. Với cánh bướm trên ngàn đùa vui mừng xuân mới sang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!