Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Bài Ca Sinh Hoạt V-Y

V -  C -  K

Vì Chúa Kitô chúng ta về đây. Vì Chúa Kitô chúng ta học hành, vì Chúa Kitô cùng nhau gắng sức. Mong cho danh Ngài càng thêm sáng tươi. V-C-K vui tươi, V-C-K cố gắng, V-C-K kỷ luật, V-C-K vì Chúa Kitô…

Vào Đời Tìm  Chúa (Sổ tay TĐ-102)

Với gói hành trang vào đời tìm Chúa Kitô, với gói hành trang tôi lang thang tìm con Thiên Chúa. Hai ngàn năm đã qua đi rồi, giờ này Người ở đâu? Giờ này Người ở đâu? Trong rạp hát hay trong phòng trà, trong thương xá hay trong đêm màu hồng? Người ở đâu cho hồn tôi chơi vơi giữa chợ đời hôm nay.

Giữ vững niềm tin tôi đã gặp được Chúa Kitô, giữ vững tình thương tôi hân hoan làm con Thiên Chúa. Không tìm nơi phố đô chật người, vì Người là tình yêu, vì Người là niềm vui, không đài cát xa hoa lụa là, không gian dối, không gây hận thù, Người ở đây không tiền, không cơm áo giữa chợ đơiø hôm nay.

Vây Quanh Lửa Hồng

Nào cùng nắm tay nhau ta vây quanh lửa hồng lửa cháy trong tim anh em chúng ta về đây. Đêm nay trời rực sáng đứng bên nhau lửa hồng soi bước ta đi, lửa thiêng bập bùng, lửa thiêng rực sáng trong lòng ta vì tổ quốc anh em ta họp lửa hồng đêm nay.

Về Đất Hứa (Sổ tay TĐ-90)

Tiến về miền đất phì nhiêu. Ta về miền đất hoa màu. Lên đường về miền đất hứa. Đến nơi ta mong chờ.

Về Giữa Ca Mừng (Bài hát giáo lý 134)

Người gieo trong nước mắt sẽ gặt giữa ca mừng. Người đi trong gian khó sẽ về giữa tiếng ca. Hôm nay ta lo toan mồ hôi lã chã rơi. Mai đây ta hân hoan ôm ngàn bông lúa tươi cười.

Về Nơi Đây

Về nơi đây tay trong tay ta xây lại tình người. Về nơi đây tay trong tay ta gây lại tình thân. Đừng khép nép, đừng rụt rè. Chặt vòng tay ta kết chặt yêu thương. Chặt vòng tay ta kết chặt yêu thương.

Vòng Tay Cho Người (Sổ tay TĐ-83)

Ngày xưa Chúa Kitô thập giá vác trên vai vòng gai quấn trên đầu người ra pháp trường. Người đi chết cho tôi, Người đi chết cho anh, chết cho em, chết cho người người hôm nay. Bạn ơi có nhớ, Người đã chết cho đời. Bạn ơi có hay xin cho Người vòng tay.

Vòng Tay Nối Kết

Vòng tay yêu thương nối kết bốn phương, khơi lên sức sống kết liên muôn lòng. Nối chung tình thương đời thêm yêu thương, hạnh phúc mênh mang vòng tay thênh thang. Vòng tay bao la nối kết chúng ta, không còn ngăn cách Trung Nam và Bắc. Vòng tay nối liền, anh em mọi miền, để cùng sống, để cùng vui, để cùng cho nhau tình người.

Vòng Tay Yêu Thương (ĐH02-18)

Đây tay tôi nối liền tay anh, đây tay anh nối liền tay chị. Tay chúng mình, ngàn bàn tay, vạn bàn tay, triệu bàn tay giơ cao ú ù. Đây tay tôi tay anh tay chị, đây tay chị tay anh tay tôi, tay chúng mình nối lớn, mình nối rộng vòng tay, cho yêu thương khắp trên địa cầu ở trong một vòng tay ở trong một vòng tay.

Vòng Tròn (Vòng tay thân ái - 9)

Vòng tròn có một cái tâm. Cái tâm ở giữa vòng tròn. Đi sao cho đều cho khéo, cho vòng tròn đừng méo đừng vuông.

Vòng Tròn Yêu Thương (Sổ tay TĐ-15)

Về nơi đây ta cầm tay, cầm tay nhau nối thành vòng tròn. Vòng tròn yêu thương vòng tròn gặp gỡ. Vòng tròn thân quen vòng tròn kết đoàn. Vòng tròn có Chúa ở giữa chúng ta. Mời bạn hãy đến cùng cất tiếng ca. Về nơi đây ta cầm tay cùng Giêsu nối một vòng tròn.

Vỗ Tay (Sổ tay TĐ-5)

Vỗ tay, vỗ tay cùng nhau hát và vui cười. Vỗ tay, vỗ tay cùng nhau hát vang trời oá tang tang (xx) ố tình tình(x x) vui cười cùng nhau ta hát (x x), ố tang! (x x), ố tình (x x) cùng vui.

Vỗ Tay Khen Chúng Ta Chịu Chơi

Vỗ tay khen chúng ta chịu chơi. Vỗ tay khen chúng mình chịu chơi hết biết. Chịu chơi là mình chơi hết ga. Chịu chơi thì mình đâu có buồn.

Vui Ánh Lửa Trại

Lửa cháy cháy lên ươm nồng biết bao hi vọng, lửa cháy cháy lên rộn ràng ánh lửa hồng reo.

ĐK: Lửa bập bùng tí tách tí tách, lửa hừng hực cháy sáng cháy sáng lửa vui cùng ta.

Lửa cháy cháy lên vỗ tay vỗ tay cho đều, cùng hát vang lên vang lừng tiếng ca tuổi xuân.

Vui Bên Lửa Trại

Bập bùng lửa hồng ngồi bên nhau ta hát vang reo ca mừng vui mến thương nhau vô vàn, lửa hồng bừng soi sáng trong bóng đêm thâu trầm lắng nào còn gì vui hơn chung sống bên ngọn lửa hồng.

Lửa hồng dần tàn lòng dâng lên bao luyến thương mau sao tình ta mãi bên nhau êm đềm, rồi ngày nào xa cách ta nhớ nơi đây trại đêm, ngọn lửa hồng như ghi sâu mối ân tình thắm bền.

Vui Ca (Sổ tay TĐ-12)

Hôm nay đầy vui thú tưng bừng. Hân hoan cùng nhau hát vang lừng. (La la la la la la la)2l.

Vui Ca Lên Nào

Vui ca lên nào vui ca lên nào vui ca lên chúng ta cùng ca. Ca nào, ca nào, ca hát cho to và hay. Ca nào, ca nào, ca hát cho to và hay. Vui ca lên nào, vui ca lên nào, vui ca lên đoàn ta thêm vui.

Vui Là Vui

Vui là vui là vui chúng mình vui nhiều, vui là vui là vui chúng mình vui quá. Vui là vui là vui chúng mình vui nhiều, vui là vui là vui chúng mình quá vui.

Vui Quá (Sổ tay TĐ-3)

Vui là vui quá, vui là vui ghê, không có chỗ nào chê. Vui là vui quá, vui là vui ghê, không chê chỗ nào.

Vườn Hoa

Mỗi người là một nụ hoa, cùng đem về đây góp sắc, làm thành vườn hoa muôn màu muôn sắc tươi xinh. Mỗi người là một nụ hoa, nở ra nở ra tươi thắm, làm thành vườn hoa, vườn hoa vườn hoa chúng mình.

Vươn Lên (Trò chơi thiếu nữ 58)

Như ánh hồng vươn lên khi hừng đông chiếu sáng. Như nguồn sống trào dâng khi mùa xuân về. Ta cùng tiến bước vượt qua mọi gian khổ. Ta cùng vươn lên tới lý tưởng mong chờ. Ta góp mặt nơi đây cho đời thêm sức sống. Ta cùng góp bàn tay xây mộng cao vời. Ta cùng góp tiếng cười vang động sông núi. Tâm hồn vươn lên tới lý tưởng mong chờ.

Xắc Cái Nị (Sổ tay TĐ-174)

Xắc cái nị là xắc cái nị là xáo xáo xáo. Púm cái nị là púm cái nị là páo páo páo. Xắc cái nị là xáo. Púm cái nị là páo. Xắc cái nị lá púm cái nị là xáo xíu páo.

Xây Nhà

Nhà mình xây lên mà thiếu cái nền, bão tố nổi lên cái nhà sụp xuống.

Nhà mình xây lên mà vững cái nền, bão tố nổi lên nhà ta vững bền.

Là la lá la, la là la lá lá là.

Xích Lại Đây (Sổ tay TĐ-23)

Xích lại đây bồ ơi, tí nữa thôi bồ ơi. Bồ cùng tôi vui vui vui. Nắm tay nhau chơi chơi chơi. Đừng giận tôi nhé bồ, mình làm vui cả đoàn.

Xin Ban Cho Con (Thiếu Nhi Ca 11)

Xin cho con trái tim nồng nàn biết yêu mến anh em. Khi an vui hay những khinhọc nhằn luôn gần nhau vui sống. Xin cho con luôn được biết sống chân thật và lòng đấy khiêm nhu. Khi nhân gian vẫn như dòng thác đổ tim con vẫn bình an.

ĐK: Xin ban cho con một lòng tin sắt son, xin ban cho con một trái tim rực hồng.

Xin cho con cánh tay mở rộng ôm trọn lấy quê hương. Bao yêu thương trong tiếng ru của mẹ bên hàng tre in bóng. Xin cho con luôn được biết sống quên mình vì mọi người quanh con. Khi vui hay lúc xuôi tay vô vọng vẫn thư thái bình an.

Xin Đừng Quên (DH02-38)

Xin đừng quên ngày hôm nay bên nhau cho nắng mới cho rực hồng hơi ấm. Xin đừng quên lửa tin yêu bùng cháy cho nồng nàn dấu chân ngày chia tay.

ĐK: Đừng quên nhé, đừng quên nhé những phút giây này đây. Đừng quên nhé, đừng quên nhé những kỷ niệm nơi này. Đừng quên nhé dù xa cách vẫn nhớ nhau ngày mai. Đừng quên nhé xin đừng quên nhé tình bạn hôm nay.


Xin Ở Lại Với Con

Nguyện xin Giêsu ở lại với con. Bóng đêm giờ đây tối tăm phủ vây, hồn con hoang mang lạc lõng cô liêu, trần gian thênh thang vạn nỗi truân chuyên. Nguyện Ngài đủ thương xin ở lại với con.

Xin Ngài ở lại với con, vì đời con mỏng manh yếu đuối. Ngàn hiểm nguy vây quanh trực chờ, đường trần gian xa xôi mịt mờ, con sợ lạc lối trên đường mù tối. Xin Giêsu ở lại với con.

Yap-Bi-Ya (Vòng tay thân ái - 37)

Yap-bi-ya ya ya yap-bi-ya, yap-bi-ya ya ya yap-bi-ya, yap-bi-ya yap-bi-ya, yap-bi-ya

Yêu Nhau (ĐH02-30)

ĐK: La la la la lá la là la là………

Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua. Đường nào càng khó càng xa, tình càng thắm thiết mặn mà ai ơi.

Yêu nhau khắp nẻo đường đời, có tôi có bạn có người có ta, đường dài nở những nụ hoa, rộn ràng câu hát đậm đà yêu thương.

Yêu nhau nhớ mãi tiếng cười, nhớ khi hội ngộ nhớ lời cảm thông, còn đường còn núi còn sông, tình còn mãi mãi mặn nồng cho nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!