Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Bài Ca Sinh Hoạt O-T


One Two Three (Sổ tay TĐ-172)
One two three four five six seven. One two three four five six seven. One two three. One two three. One two three four five six seven.
1 2 3 4 5 chúng ta đi. 1 2 3 4 5 chúng ta đi. Mau lên nhé. Còn chờ chi. Anh em ta nắm tay bước lên đường.
Phút Chia Tay (Sổ tay TĐ-177)
1. Gặp nhau đây rồi chia tay ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây. Niềm hăng say còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn mai ta xum vầy.
2. Còn trong ta tình bao la, cuộc đời niên thiếu bừng lên bao ước mơ. Rồi suy tư lời đêm qua, dặn lòng hãy nhớ lời yêu thương nhắn về.
Phút Chia Tay
Rời tay phút chia ly, bạn ơi vui len đi , bạn ơi vui đi. Gian khó ta không nề luôn nhớ nhau trong đời. giờ đây cách xa.
Au revoir mes amis. Au revoir mes amis, au revoir, au revoir.
Nous vous reverrons. Nous vous reverrons. Au revoir, au revoir.
Ra Khơi Với Đức Kitô
Dô dô dô dô dô hò dô dô hò(2l). Anh em ta ra khơi cung với Đức Kitô. Anh em ta ra khơi để đón ánh nắng vui. Anh em ta ra khơi để hát tiếng kêu mời, anh em ta ra khơi thả lưới lưới muôn người. Dô dô dô dô dô hò dô dô hò. Thuyền ta đi băng qua gió mưa ngàn xa. Thuyền ta đi băng qua thế gian phù hoa. Anh em ta không lo vì trong Giêsu Kitô thì ta hiên ngang hô to lời tuyên xưng cứu độ. Dô dô dô dô dô hò dô dô hò. Anh em ta ra khơi vì chính nước trời.
(Dô dô dô dô dô hò dô dô hò)bis. Anh em ta ra khơi cùng với các tông đồ. anh em ta ra khơi cùng thế giới muôn nơi. Anh em ta ra khơi lòng gắn bó trọn đời. anh em ta ra khơi vì lẽ sống nước trời. Thuyền ta đi no gió sức thiêng thần linh. Thuyền ta đi trong đêm tới khi bình minh. Anh em ta nâng niu tình yêu Giêsu Kitô và bao dung đem chia san cùng tha nhân khát khao.
Ra Mà Xem (Sổ tay TĐ-154)
Ra mà xem cái gì nó ngồi trong góc. Nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là con cóc. Con cóc, con cóc nó ngồi trong góc, nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là cóc con.
Ra mà xem cái gì nó ngồi trong xó. Nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là con chó. Con chó, con chó nó ngồi trong xó, nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là chó con.
Ra mà xem cái gì nó ngồi nó nghĩ. Nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là con khỉ. Con khỉ, con khỉ nó ngồi nó nghĩ nó đưa cái lưng ra ngoài ấy là khỉ con.
Siêng Năng (Sổ tay TĐ-91)
Sáng nghe chuông em thức dậy đọc kinh dâng ngày, rồi rữa mặt rồi đánh răng lấy áo mặc vô. Đi tung tăng em bước nhanh chân đến nhà bồ em đứng lại liền. Bồ ơi bồ dậy đi bồ. Dậy đi xem lễ bồ ơi.
Sức Sống Dồi Dào (Bài hát giáo lý 130)
Chúa đến ban sức sống Người nguồn sống luôn dồi dào mãi. Chúa đến ban sức sống Người cho chúng con đi theo Người, mọi vất vã trên đôi tay chia sớt chung cùng Người đấy, mọi gánh nặng trên đôi vai Người đến cùng mang lấy.
Giê-su Chúa muôn loài, xin được hát khen Ngài, Giê-su Chúa muôn loài xin được mến yêu Ngài.
Ta Ca Hát (Sổ tay TĐ-7)
Tang tang tang tình tang tính ta ca ta hát vang lên hát lên cho đời tươi thắm, hát lên cho quên nhọc nhằn, cùng nhau ta ca hát lên cho át tiếng chim trong rừng cho tiếng suối reo phải ngừng cho trời xanh đón chờ ta, la la la.
Ta Ghét Mình
Ta ghét mình, mình ghét ta. Ôi sao mà ghê thế. Ta mến mình, mình mến ta. Ôi sướng vui tràn trề.
Tua gắn cờ, cờ có tua. Ôi sao mà vui thế. Tua gắn cờ, cờ có tua. Ôi sướng vui tràn trề.
Ta Về Ta Tắm Ao Ta (Sổ tay TĐ-112)
Ta không chê của người, ta không khen của ta. Nhưng dù sao đi nữa ta về, ta tắm ao ta, khơi trong gạn đục ao nhà vẫn hơn.
Dân mình ơi! ruộng ta sẵn có ta cày cơm no dạ ngày ngày. Gỗ tre sẵn có xây nhà ta sống đời tự do.
Dân mình ơi! Phải lo tự túc tự cường cho dân mạnh nước giàu đừng nên dựa thế nơi người ta mắc nợ về sau.
Tâm Niệm Và Lý Tưởng Của Tôi (ĐH02-6)
1. Tâm niệm của tôi là yêu Chúa trong muôn người. Tâm niệm của tôi là loan báo Tin Mừng vui. Tâm niệm của tôi là reo lên bài ca mới. Tâm niệm của tôi là tình Chúa không hề vơi.
2. Lý tưởng của tôi là đem Chúa cho mọi người. Lý tưởng của tôi là đuốc rạng soi. Lý tưởng tôi là chung xây trời đất mới. Lý tưởng tôi là gieo mến thương ngàn nơi.
Tập Tầm Vông (Sổ tay TĐ-156)
Tập tầm vông tay không tay có, tập tầm vó tay có tay không. Tay nào không? Tay nào có? Tay nào có? Tay nào không? Tập tầm vông tay không tay có, tập tầm vó tay có tay không. Tay nào không? Tay nào có? Tay này có? Tay này không?
Tìm Thiên Chúa (Sổ tay TĐ-93)
Anh đi tìm Thiên Chúa, người ở đâu mà bấy lâu anh hằng đi tìm? Anh đi tìm Thiên Chúa, người ở đâu mà bấy lâu anh hằng tìm luôn? Này người bạn hồn tôi ơi. Thiên Chúa giữa cuộc đời. Người trong tâm hồn, Người trong lương tâm và Người hiện diện giữa bầu trời hùng oai.
Tin Cậy Mến (Bài hát giáo lý 128)
Xin cho chúng con một đức tin vững bền. Một đức mến để chỉ yêu Chúa mà thôi. Xin cho chúng con lòng cậy trông thiết tha. Để mến Chúa để tin yêu Chúa muôn đời.
Tình hiệp nhất (Hát bên nhau lời ca 20)
Anh em ta cầm tay nhau, vai chen vai trên đường xa. Nếp sống mới cùng chung xây, trong yêu thương không tàn phai. Vượt trùng khơi mong sao tin yêu nở hoa, cùng nung náu bài ca thái hoà, niềm tự do vươn cao tung bay khắp trời, về nơi đây ta vun xây tình hiệp nhất. Ánh sáng mới chiếu soi ngàn lối, về nhà Chúa cánh chim lạc loài. Hãy lắng tiếng đón nghe lời Chúa, cho con tim ta hết cô đơn, tình hiệp nhất, tình hiệp nhất, tình hiệp nhất…
Hãy ngồi với nhau trong tình huynh đệ. Họp bạn với nhau xây dựng nước Chúa. Đoàn thể chúng ta không nhằm huấn luyện. Những người chỉ biết kích bác, chỉ biết chê bai không dám dấn thân vào cuộc đời chông gai.
Tôi Hỏi Anh Nhé (Bài hát giáo lý 32)
Tôi hỏi anh nhé: Tại sao bốn phươngmột nhà? Tại sao chúng mình lại là anh em? Xin trả lời anh: Vì ta sống chung trên đời, vì ta có một người Cha trên trời
Tôi chọn Giêsu.
Tôi chọn Giêsu là nắng. Tôi chọn Giêsu là mưa. Cho tháng năm thôi nổi đìu hiu. Giá lạnh khô cằn. Nắng về tôi chia em nồng ấm. Mưa về tôi trao anh mầm xanh, xanh ấm cho nhau hết buồn tênh, hết phai tàn. Cho trái tim xanh mãi thêm xanh. Cho trai tim tươi mãi thêm tươi. Tôi chọn Giêsu.
Bởi vì Giêsu thuở ấy suốt ngàn năm qua còn đây, vẫm hát cho tôi khúc tình ca yêu là tất cả. Tôi chọn Giêsu yêu là sống. Tôi cùng Giêsu sống để yêu cho mãi xọn xao những niềm vui giữa cuộc đời. Cho trái tim yêu biết yêu hơn, cho trái tim vui sẽ vui hơn. Tôi chọn Giêsu.
Thi Nhau Đi Bộ (Sổ tay TĐ-25)
Một cây số mõi chân rồi đường còn xa lắm không. Một cây số mõi chân rồi tội nghiệp quá đôi giày. 1 2. Hai cây số…
Thiên Đàng Búp Bê (Sổ tay TĐ-138)
1. Em có ba là em có má. Má yêu em như suối trên ngàn. Từ ngày sinh ra mẹ nâng như trứng, mẹ hứng như hoa mẹ ôm vào lòng.
2. Em có ông bà em thương mến. Suốt bao năm sống với ông bà. Từ ngày sinh ra thương hay khóc mếu vòi mãi ăn thêm lần đi chợ về.
Thiếu Nhi Hành Khúc 1 (SHTN Tập 6-3)
Thiếu Nhi Việt Nam còn nghe tiếng gọi tha thiết. Đi lên vùng lên! Quyết đem Tin Mừng, bác ái. Với ý chí kiên cường và đem tin yêu hy vọng dựng xây đời mới trên khắp nước Việt ngày mai. Hy sinh không ngại dấn thân. Thánh Thể Chúa nguồn sống tuôn tràn. Lời Chúa chính là chân lý chiếu soi giúp ta không lầm đường. Thiếu Nhi Việt Nam bừng lên ánh hồng tươi sáng. Ta đem nguồn vui đến trong tâm hồn u tối. Thánh hóa các môi trường và luôn chuyên tâm học hành. Dựng xây tổ quốc phục hưng giáo hội Việt Nam.
Thiếu Nhi Tân Hành Ca (Sổ tay TĐ-100)
Thiếu Nhi Việt Nam đứng lên trong giai đoạn mới, theo tiếng Giáo Hội và tiếng quê hương kêu mời, được trang bị dũng mãnh bằng tinh thần mới. Tuổi trẻ việt Nam hăng hái xây thế hệ ngày mai. Cùng đi hỡi các Thiếu Nhi, cùng đi với Chúa Kitô, nguồn sống Thánh thể chan hòa là lý tưởng của người Thiếu Nhi hôm nay. Thiếu Nhi Việt Nam quyết tâm trong giai đoạn mới, thánh hóa môi trường rèn những khả năng phi thường. Bằng nguyện cầu hy sinh và một bầu khí mới. Tuổi trẻ Việt Nam đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam.
Thuyền Ta
Thuyền ta trôi trên sông, thuyền ta trôi trên sóng, thuyền ta đậu bến bờ thuyền chở hàng gì. Thuyền anh (chị) chở chi…
Trái Đất Này Của Chúng Mình
@ Trái đất này là của chúng mình. Quả bóng xanh bay giữa trời xanh. Bồ câu ơi tiếng chim gù thương mến. Hải âu ơi cánh chim vờn trên sóng. Cùng bay nào (xxx) cho trái đất quay. Cùng bay nào (xxx) cho trái đất quay.
@ Trái đất này là của chúng mình. Vàng trắng đen tuy khác màu da. Bạn yêu ơi chúng ta là hoa qúi. Đầy hương thơm nắng tươi màu tô thắm. Màu hoa nào (xxx) cũng quí cũng thơm. Màu hoa nào (xxx) cũng quí cũng thơm.
@ Trái đất này là của chúng mình. Cùng xiết tay môi thắm cười xinh. Bình minh ơi khúc ca ngày êm ấm. Học chăm ngoan đắp xây đời tươi thắm. Hành tinh này (xxx) là của chúng ta. Hành tinh này  (xxx) là của chúng ta.
Trăn (Sổ tay TĐ-136)
Đầu trăn lồm ngồm, khúc trăn quanh co. mình trăn uốn khúc, trăn phun phì phì. Chồm lên chồm chồm, khúc trăn lô nhô, mình trăn lúc nhúc, trăn lăn tròn đó. Đầu đuôi không rời, nhấp nhô tơi bời. Trăn uốn quanh bên mình đắm say. Đầu đuôi không rời, nhấp nhô tơi bời, trăn uốn quanh bên mình đám cây.
Trèo Đèo (Tuyển tập ca múa 20)
Anh em (dô ta), hăng hái hò reo (dô ta), vượt sông vượt núi (dô ta) vượt bao nhiêu đèo (dô ta). Dô ta là dô ta dô ta.
Trên Hành Tinh Này (Sổ tay TĐ-43)
Đồng hành với nhau trên hành tinh này, gieo bước hành trình loan báo Tin Mừng, đồng hành cùng với Chúa, đồng hành cùng anh em. Trong tin yêu ta sống đời chúng nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!