Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

ĐỜI SỐNG ĐẠO CỦA HUYNH TRƯỞNG

Lãnh sứ mệnh Huynh Trưởng, chúng ta cần huấn luyện cho mình một đời sống đạo chân chính và trưởng thành, nghĩa là không phải giữ đạo đủ để lên thiên đàng, giữ đạo tình cảm, hay chỉ lo thực hiện các việc đạo đức bề ngoài cách máy móc, nặng tính hình thức mà thiếu ý thức bên trong. Đời sống đạo của Trưởng phải toát lên một đức tin sống động, một niềm cậy trông vững chắc; một đời cầu nguyện liên lỉ; một đức ái chân thành, xả kỷ và khoan dung.
Nhưng sống đạo là gì? Vì sao ta phải sống đạo? Sống đạo thế nào? Đó là 3 câu hỏi phải trả lời để làm mẫu mực cho đời sống đạo của người Trưởng.


1- Sống đạo là gì?

Sống đạo là thể hiện lòng tin của mình bằng đời sống. Vì đạo không phải là pháo đài mà là con đường. Trên con đường đó, chúng ta hành trình. Chúng ta phải nỗ lực thực hành Lời Chúa dạy trong đời sống hằng ngày một cách đầy đủ hầu trở thành một Kitô hữu hoàn hảo.


2- Vì sao ta phải sống đạo?

- Vì đạo không chỉ là lý thuyết, không chỉ hứa hẹn
- Ta phải sống đạo để mưu cầu hạnh phúc cho chính mình và cho những người thân yêu của mình. Là người công giáo, ta phải biết bởi đâu mà ta có? Sống ở đời để làm gì? Sau khi chết sẽ đi đâu? Và phải sống thế nào để bảo đảm sự rỗi linh hồn? Chính đời sống thể hiện những chọn lựa và niềm tin của ta.

Signature
ĐỪNG TRUNG THÀNH VỚI NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ TRUNG THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hãy cho biết ý kiến của bạn...!